วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวตนเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA สถานที่อำนาจดำรงฐานะที่พอใจ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ทำเนียบกำลังเป็นพื้นที่สนใจ


เกมส์

แห่งแห่งงาน PAX 2013 เขต ประเทศ อเมริกา ได้มามีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่ทำเนียบมีข่าวมาสักพักนึงต่อจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตักเตือนเป็นเกมบริเวณแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า แหวเกมนี้ดีจริงอย่างแดนใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่มีอยู่แห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเขตจะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแถวค่อนข้างเยอะกนินทาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตำหนิติเตียน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากแหวฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดตวาด Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกอีกครั้งดี

border=0

Tactical : แผ่นดินอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นจัดหามาให้ให้อิสระกับเราแห่งหนจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำจัดหามา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งระวางค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมแดนบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่พื้นที่หลากหลายนั้นเราสามารถสำแดงได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมเนื้อที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายหลังจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งแห่งตอนนี้ฮีโร่แห่งเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมทั้งสิ่งพื้นดินแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าทำเนียบของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแผ่นดินออกมาค่อนข้างชัดเจน นินทาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนแห่งทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าร้ายใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแผ่นดิน ณเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นแห่ง ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังหาได้ ทำให้เกิดการเป่าแหล่งเป็นทีมมากกตำหนิจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่ดินจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราจัดหามาด้วย

นอกจากพื้นดินเขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังมีภาพณทำออกมาหาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาเล่นไม่รู้สึกว่าร้ายขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมทำเนียบสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกนินทาณคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่อยู่ประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่ดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ดุจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวเขตจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้เตือนจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังตำแหน่งจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแถวชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นดินคนไทยแสดงอย่าง HON บริเวณแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น