วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

10 วรรณะเกมส์ถิ่นกอบด้วยฝาย่อหน้าจบสิ้นสุดๆเขตจะเสีย

10 อันดับเกมส์เขตกอบด้วยฉากตอนจบการศึกษาได้รับห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆสถานที่เราอุตส่าห์ตั้งตานั่งสำแดงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังตำหนิจะได้ เจอบทสรุปพื้นดินตอบคำถามให้เราทุกอย่างในเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนลงท้าย แต่พอเป่ามาถึงตอนสุดท้ายกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดเรียนจบไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันว่าร้ายหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมเขตแย่แผ่นดินสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน กอบด้วยเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้มีอยู่การสปอยและพูดถึงฉากพื้นดินสำคัญภายในเกม

อันดับแผ่นดิน 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาณนินทากันติเตียนแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ว่าร้าย Super Mario Sunshine นั้นกลับกอบด้วยตอนตกลงที่อยู่แย่สถานที่สุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างณดีครับตำหนิติเตียนทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์ดำรงตำแหน่งเป่ามาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรระวางรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการดำรงตำแหน่งสำแดงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับที่ทาง 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยจัดหามายินแต่ถ้าใครแถวเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะได้รับยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับตำหนิเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลณหนึ่งบน PS3 ทำเนียบสนุกที่ทางสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะคว้าทำเพลงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนณอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งแดนทำให้ตอนสิ้นสุดของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้เตือนตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่สุดท้ายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างที่ดินพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ามีฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยนินทาทำไมถึงได้รับอันดับ 9ไปกิน






อันดับที่ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงแห่งหนดีแดนสุดตลอดกาลก็ใช่ตำหนิจะไม่ประกอบด้วยส่วนแย่แม้ตำหนิติเตียน Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบยุติแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามแหวอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 แผ่นดินสิ้นได้แบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ จบลงแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดเหมาประกอบด้วย Episode 3 ตามมาตามย่านเคยประกาศไว้ว่าร้ายจะมี 3 Episode และพอกันทีตำนาน Half-Life 2 ได้รับอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้ต่อจากนั้นจะรอให้ผมมีอยู่หลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับแผ่นดิน 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะแผ่นดินเกมอื่นๆประกอบด้วยตอนเสร็จเขตน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกที่ดินจะให้ตอนจบแบบช็อคปนหมดกำลังใจเขตจะสำแดงต่อแทน ใช่ การประกอบด้วยตอนจบแบบพลิกบทเป็นเรื่องเขตดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็กอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ทะลุสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่จากนั้นสิ่งในที่เราหาได้เจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่แล้วไปครับ มันไม่ประกอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์พื้นดินถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาแห่งใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนจบการศึกษาให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับเขต 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีทำเนียบดีแหล่งสุดที่อยู่กอบด้วยตอนจบแถวเรียกได้ตวาดห่วยแตกที่ดินสุดไม่ต้องสงสัยเลยต่อว่าเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ติเตียน Bioshock จะกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรคว้าดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งย่านเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากพื้นดินเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปหลังจากนั้น ถ้าสิ้นตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมสถานที่มีอยู่จุดเลิกระวางดีณสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจบบ๊วยขึ้นมาและเป็นฉากเนื้อที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสทีหลังแสนธรรมดาในแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะจัดหามา อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าโจ้เกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับแหวเป็นช่วงในแย่แหล่งสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้หาได้นี่เราจะจัดหามาเกมยิงพื้นดินเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับแผ่นดิน 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงแล้วไปมีอยู่เกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายย่านจุดสุดสิ้นแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแถวสุดก็หาได้ข้อตัดสินต่อว่าเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนพอกันทียอดแย่ย่านดุนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ดุ Ghostbuster นับว่าร้ายเป็นเกมในที่ดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่นินทาทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนสิ้นสุดนั้นกลับบอกเราตวาดเราบรรเลงเกมแดนดีที่ทางสุดปิดฉากหลังจากนั้น และพิสูจน์ให้เห็นถึงความยุติธรรมได้มารอด ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? แล้วไปมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับที่ทาง 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจว่านี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ว่าร้ายถ้าคุณหาเวลาว่างๆ นั่งสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังแล้วล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้เนื้อที่หิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนพื้นที่เกมนี้จะเสนอตอนจบการศึกษาสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะนินทางบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนแล้วไปไปเลยเป็นแบบนั้น






อันดับในที่ 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War ถิ่นที่ดีแถวสุดตลอดกาลก็จุดเรียนจบแผ่นดินแย่กับเขาเหมือนกัน แม้แหวคุณจะใช้เวลาหมดไปกว่าร้ายห้าสิบชั่วโมงสำแดงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนระวางกำลังทำเพลง ยังไงตอนโหล่เราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และประกอบด้วยสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้ทำเพลงจะไม่มีอยู่วันได้มารู้เลยว่า ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับบริเวณ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆที่ทางมาตายเพราะฉากเรียนจบอีกจากนั้นครับท่าน เพราะไม่ว่าร้ายคุณจะนั่งลงโจ้มากี่ร้อยชั่วโมงตัดผ่านสามภาคนี้ และนั่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากสุดสิ้น 2 นาทีลอด 3 ฉากเสร็จพื้นที่มีในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามพื้นดินเราประกอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย ต่อจากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์หาได้ครบหรือเปล่า เรามีอยู่สิทธิ์แถวจะรู้สิ Bioware… เรากอบด้วยสิทธิ์ณจะรู้!







อันดับตำแหน่ง 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าต่อว่าเกม Borderlands ตำหนิช็อคและชวนท้อต่อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากที่ทางผู้โจ้ฝ่าฟันมาจนถึงด่านตอนท้ายจัดหามาต่อจากนั้นและปราบบอสลงท้ายหาได้ ทำสำเร็จ ตัวเกมจะบอกดุทั้งหมดในเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้โจ้จะต้องบรรเลงใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งแห่งทำให้รู้สึกประทุษร้ายเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีอยู่เซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามแห่งหนนั่งลงแสดงและได้รับมองตอนหมดของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



ณมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น